Du lịch Hà Nội được quảng bá qua MV của nghệ sĩ Kenny G

19/04/2024 6:51 PM

(Chinhphu.vn) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân tổ chức ra mắt video âm nhạc MV "Going Home" - một sản phẩm âm nhặc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV "Going Home", khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Du lịch Hà Nội được quảng bá qua MV của nghệ sĩ Kenny G- Ảnh 1.

Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: VGP

Tham dự lễ ra mắt có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội...

Tháng 11/2023, nghệ sĩ saxophone Kenny G đã có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ 2 lưu diễn tại Việt Nam. Tại đêm diễn ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội tối 14/11/2023, hàng ngàn khán giả đã bị mê hoặc bởi tiếng kèn của huyền thoại người Mỹ với những bản nhạc nổi tiếng gắn với tên tuổi của ông, trong đó có bản "Going Home".

Sau đêm diễn, Kenny G xuất hiện tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội ngay ngày 15/11 để thực hiện MV "Going Home". Thời điểm quay MV, nghệ sĩ Kenny G đã viết lời nhắn gửi bằng tay để biểu thị tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam: "Hà Nội là thành phố đáng kinh ngạc với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nhiệt thành các bạn đã dành cho tôi".

Trong MV "Going Home", khán giả đồng thời được nghe tiếng saxophone trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G và được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả. Không chỉ giới thiệu âm nhạc đỉnh cao, thông qua MV "Going Home", Báo Nhân Dân mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hoá, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Ông Lê Quốc Minh cho biết: "Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng MV âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm báo chí vốn là thế mạnh. Ý tưởng này xuất phát từ chương trình "Good Morning Vietnam" do Báo Nhân Dân và IB Group khởi xướng vào năm ngoái, theo đó toàn bộ tiền bán vé được dùng cho mục đích thiện nguyện. Chúng tôi đã mời được nghệ sĩ kèn saxophone huyền thoại Kenny G trở lại Việt Nam và ông đánh giá rất cao ý nghĩa tốt đẹp của chương trình. Vì thế ông đã tặng một cây kèn để góp thêm cho quỹ thiện nguyện. Ông cũng nhiệt tình tham gia MV âm nhạc quảng bá du lịch Hà Nội - một sản phẩm mà chúng tôi tin là sẽ thu hút sự quan tâm hơn so với các đoạn phim quảng cáo du lịch truyền thống".

Theo ông Lê Quốc Minh, toàn bộ phần quay hình và hậu kỳ dựng MV đã hoàn thành từ lâu với chất lượng cao nhưng công đoạn xin bản quyền khá chi tiết với nhiều đầu mối nên mất nhiều thời gian. "Tuy nhiên, chúng tôi rất vui mừng vì sản phẩm đã hoàn tất để có thể công bố rộng rãi, góp phần giới thiệu về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với người dân trong nước và bạn bè quốc tế", ông Minh cho biết.

Du lịch Hà Nội được quảng bá qua MV của nghệ sĩ Kenny G- Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao dự án âm nhạc. Ảnh: VGP/Minh Anh

Phát biểu tại buổi ra mắt, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao dự án âm nhạc mà Báo Nhân Dân đã dành riêng cho Hà Nội, đồng thời khẳng định, MV “Going home” có giá trị lớn để quảng bá du lịch Thủ đô.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, MV đã chạm đến trái tim, cảm xúc của người nghe, mang lại những rung động đặc biệt về Thủ đô ngàn năm văn hiến. Chủ tịch TP. Hà Nội cũng cho rằng, quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu. Đây được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Thứ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, đánh giá cao cách làm mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân. Theo ông Phong, âm nhạc là con đường ngắn nhất để xúc tiến du lịch, mang vẻ đẹp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tới với thế giới.

Tại lễ ra mắt chiều 19/4, Ban Tổ chức đã trao tặng MV "Going Home" cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Minh Anh

Top